วันอังคารที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

หมู่เกาะง่าม Koh Ngam Chumphon

หมู่เกาะง่าม Koh Ngam Chumphon
หมู่เกาะง่าม ประกอบไปด้วยเกาะหินปูน 2 เกาะ คือ เกาะง่ามใหญ่และเกาะง่ามน้อย  อยู่ห่างกันประมาณ 300 เมตร เป็นเกาะสัมปทานรังนกนางแอ่น ไม่มีชายหาดมีเพียงหน้าผาที่สูงชันและมีโขดหินปูนรอบๆ เกาะ  บนเกาะไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวก มีแต่เพียงชาวบ้านที่คอยเฝ้ารังนกนางแอ่นเท่านั้น
เกาะง่ามใหญ่ Koh Ngam Yai
 ได้รับการยกย่องว่าเป็นสุดยอดปะการังน้ำลึกของทะเลชุมพร ใต้น้ำบริเวณรอบๆ เกาะง่ามใหญ่ค่อนข้างลึก  ทำให้ธรรมชาติใต้น้ำยังคงอุดมสมบูรณ์และมีความสวยงาม มีทั้งปะการังเขากวาง  ปะการังจาน  ปะการังสมอง  ดอกไม้ทะเล  และฝูงปลาทะเลสีสวยหลากหลายชนิด  ในช่วงเดือนมีนาคม พฤษภาคม  เป็นช่วงที่น้ำทะเลใส เหมาะแก่การดำน้ำชมปะการังมากที่สุด
เกาะง่ามน้อย Koh Ngam Noi
 มีลักษณะ เหมือนเกาะง่ามใหญ่ แต่มีขนาดเล็กกว่า 1 เท่าตัว มีทัศนียภาพบนเกาะที่สวยงาม มีภูเขาหินปูนที่งอกสลับซับซ้อนมองดูแล้วมีความสวยงาม บริเวณใต้น้ำก็มีความหลากหลายของสัตว์ทะเล ที่นี่มีปลาไหลมอร์เรย์ตัวใหญ่ ปลาเก๋า ปลาหูช้าง ปลาผีเสื้อหลากชนิด เวียนว่ายในดงปะการังและดอกไม้ทะเล
และไกลออกไปอีกเพียง 3.72 ไมล์ทะเล หรือเท่ากับ 6 กิโลเมตรของทางบก  ถ้าคุณมีเวลาเหลือพอ  คุณอาจจะขอเหมาเรือเป็นกรณีพิเศษเพื่อเดินทางไปเที่ยวชม เกาะจรเข้ เป็นเกาะหินปูนขนาดกลางที่สามารถดำน้ำดูปะการังได้ทั้งน้ำลึกและน้ำตื้น แล้วค่อยกลับที่ หาดทุ่งวัวแล่น ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ หรือจะนอนค้างคืนที่ หาดทุ่งวัวแล่น สักคืน ก็ไม่เป็นไร ที่หาดวัวแล่น มีบริการบ้านพัก และรีสอร์ทให้เลือกใช้บริการหลายแห่ง
แนะนำที่พักหาดวัวแล่น
ชุมพร คาบาน่า รีสอร์ท
โทร. 077-56 0245-7

นักท่องเที่ยวสามารถติดต่อเช่าเรือดำน้ำได้ที่
 อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร โทร. 077-55 8144

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น