วันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

อ่าวทุ่งมะขาม Ao Thung Makham


อ่าวทุ่งมะขาม Ao Thung Makham
อ่าวทุ่งมะขาม อยู่ถัดจากหาดภราดรภาพลงไปทางใต้  จะมีโค้งอ่าวสวยๆ อยู่สองแห่ง  อ่าวแรกคืออ่าวทุ่งมะขามน้อย  เลยไปอีกนิดจะเป็นอ่าวทุ่งมะขามใหญ่  เป็นโค้งอ่าวขนาดใหญ่  และด้วยภูมิศาสตร์ที่ทำให้หลบคลื่นลมได้ดี  จึงเหมาะเป็นท่าเรือที่จะพาผู้คนและนักท่องเที่ยวไปสู่ เกาะเต่า  เกาะนางยอน  โดยเรือเร็วลมพระยา
                อ่าวทุ่งมะขาม เป็นเวิ้งอ่าวรูปครึ่งวงกลมสองวง  ที่ถูกคั้นกลางด้วยแหลมหินจึงถูกแบ่งออกเป็น อ่าวทุ่งมะขามน้อยและอ่าวทุ่งมะขามใหญ่  โดยเป็นอีกสถานที่หนึ่งในชุมพรที่นักท่องเที่ยวสัญจรผ่านมามากที่สุด  เนื่องจากอ่าวทุ่งมะขามน้อยเป็นที่ตั้งของท่าเรือเร็วลมพระยา  ที่เป็นเหมือนประตูสู่เกาะเต่า  เกาะนางยอน  ทั้งยังเดินทางต่อเนื่องไปยังเกาะพะงัน  และเกาะสมุยได้อีกด้วย
อ่าวทุ่งมะขามน้อย Ao Thung Makham Noi
อ่าวทุ่งมะขามน้อย มีลักษณะเป็นโค้งอ่าวยาวประมาณ 1 กิโลเมตร ติดกับอ่าวทุ่งมะขามใหญ่  แม้จะเป็นอ่าวขนาดเล็ก  แต่ก็เต็มไปด้วยบรรยากาศที่แสนจะคึกคักของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวชมอ่าวทุ่งมะขามน้อย เพราะนอกจากจะเป็นที่ตั้งของท่าเรือเร็วลมพระยา  อ่าวทุ่งมะขามน้อย ยังมีหาดทรายที่สวยงาม  และเป็นที่ตั้งของรีสอร์ท ร้านอาหาร  ที่มีบรรยากาศดี
อ่าวทุ่งมะขามใหญ่  Ao Thung Makham Yai
อ่าวทุ่งมะขามใหญ่  ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าอ่าวทุ่งมะขามใหญ่  ดังนั้นก็ต้องมีขนาดที่ใหญ่กว่า  โดยมีความยาวประมาณ 4 กิโลเมตร  ตลอดแนวชายหาดเป็นสวนมะพร้าวของชาวบ้านยาวไปจนถึงตอนใต้สุดที่เป็นตั้งของวัดสุวรรณคูหาวารีวงศ์ หรือวัดเขาโพงพาง บริเวณวัดนอกจากจะมีร่มรื่น อยู่ภายใต้เงามะพร้าวแล้ว ด้านหลังวัดยังมีหน้าผาหินขนาดกว้างประมาณ 30 เมตร ยาวประมาณ 80 เมตร หันหน้าออกสู่ทะเล  หากมองออกไปในเวิ้งอ่าวทุ่งมะขามใหญ่  จะเห็นเรือประมงจอดหลบลมเรียงรายทั่วทั้งอ่าว  และยังสามารถมองเห็นเกาะละวะ  เกาะลังกาจิว ได้อย่างชัดเจน  ซึ่งเป็นภาพที่สวยงาม  ให้คุณได้ถ่ายรูปเก็บไว้ดูเล่นเป็นที่ระลึก
ลมพระยาเรือเร็ว
ให้บริการขนส่งผู้โดยสารด้วยเรือเร็ว คาตามาราน  ที่มีลักษณะพิเศษเป็นเรือสองท้อง ที่สามารถแล่นในทะเลได้ด้วยความเร็วสูงในเส้นทางทะเลอ่าวไทย  โดยมีเส้นทางในการเดินเรือดังนี้ จากท่าเรือชุมพรไปยังเกาะพะงัน  เกาะเต่า  เกาะนางยอน  และเกาะสมุย
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่
โทรศัพท์ 077-558212-3
โทรสาร  077-558214
www.lomprayah.com  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น