วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เทศกาลกระท้อนหวานและของดีเมืองลพบุรี ประจำปี 2555


เทศกาลกระท้อนหวานและของดีเมืองลพบุรี ประจำปี 2555
ช่วงเดือนมิถุนายน ของทุกปีนี้  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดลพบุรี ร่วมกับ อำเภอเมืองลพบุรี และองค์การบริหารส่วนตำบลตะลุงได้ กำหนดจัดงานเทศกาลกระท้อนหวานและของดีเมืองลพบุรี  ขึ้นระหว่างวันที่ 819 มิถุนายน 2555  ณ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองลพบุรี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงการเกษตร  ทำการประชาสัมพันธ์เพื่อร่วมกันสร้างกระแสและรณรงค์ให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วนรวมกับนักท่องเที่ยวทั่วไปได้ร่วมกันดูแลรักษาและให้ความสำคัญต่อสิ่งแวดล้อมและอนุรักษ์ทรัพยากรท่องเที่ยวเชิงเกษตรไว้อย่างยั่งยืนต่อไป
ลพบุรีมีพื้นที่ที่เอื้ออำนวยต่อการทำเกษตรกรรม  โดยเฉพาะการปลูกกระท้อน ซึ่งเป็นพืชเศรษฐกิจที่ชาวบ้านสนใจ และนิยมปลูกกันจำนวนมาก ในเขตตำบลตะลุง ผลิตผลที่ออกมาในแต่ละปีมีคุณภาพ และรสชาตินุ่มหวาน เป็นที่นิยมของตลาด ถึงแม้จะประสบอุทกภัยในปีที่ผ่านมา และเป็นหนึ่งผลิตผลทางการเกษตร ที่มีชื่อเสียงของจังหวัดลพบุรี
นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังสามารถเที่ยวชมและขอพรจากเจ้าพ่อพระกาฬ และชมความน่ารักของฝูงลิง เรียนรู้ศึกษาเรื่องราวประวัติศาสตร์ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติสมเด็จพระนารายณ์ ณ พระนารายณ์ราชนิเวศน์ ซึ่งได้รวบรวมโบราณวัตถุศิลปะหลายยุคหลายสมัย จัดแสดงให้คนรุ่นหลังได้ศึกษาค้นคว้า
ท่านที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลพบุรี
บริเวณศาลากลางจังหวัดลพบุรี ถ.นารายณ์มหาราช อ.เมือง จ.ลพบุรี 15000
โทร. 036 770096 7 ได้ทุกวันในเวลาราชการ
 หรือ www.tat7.com
ลพบุรี อินน์ รีสอร์ท Lopburi Inn Resort
28/9 ถ.นารายณ์มหาราช ต.ทะเลชุบศร, เมือง, ลพบุรี, ไทย 15000

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น