วันจันทร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เกาะละวะ เกาะทองหลาง เกาะลังกาจิว วันเดียวเที่ยว 3 เกาะ


เกาะละวะ เกาะทองหลาง  เกาะลังกาจิว วันเดียวเที่ยว 3 เกาะ
การเดินทางมาเที่ยวทั้งสามเกาะ  สามารถทำได้โดยการเช่าเรือของชาวประมงบริเวณอ่าวทุ่งมะขามน้อย  และอ่าวทุ่งมะขามใหญ่  หรือติดต่อแพ็คเกจเรือนำเที่ยวแบบ One Day Tour  ได้ที่ เอ็ม ที รีสอร์ท ชุมพร  หรือเรือนำเที่ยว สยาม คาตามารัน โทรศัพท์ 088-7583279,  083-1765607
เกาะละวะ อยู่ห่างจากชายฝั่งของอ่าวทุ่งมะขามน้อยไปประมาณ 8 กิโลเมตร  เกาะละวะ เป็นเกาะขนาดเล็ก  ใกล้กับเกาะมะพร้าว  อยู่ในความดูแลของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร  พื้นที่โดยรอบของเกาะมีลักษณะเป็นโขดหิน  และหน้าผาสูง  เป็นแหล่งชมปะการังที่ได้รับความนิยมมากแห่งหนึ่งของชุมพร  เนื่องจากบริเวณรอบๆเกาะ  มีความสมบูรณ์ทำให้มีแนวปะการังที่งดงามมาก  จึงทำให้เกิดกิจกรรมยอดนิยมของนักท่องเที่ยวที่มาไม่ว่าจะเป็นนักดำน้ำมือสมัครเล่น หรือมืออาชีพ  ที่มาเที่ยวยังเกาะละวะ  คือการดำน้ำชมปะการังน้ำตื้น

เกาะทองหลาง
อยู่ทางทิศตะวันออกของอ่าวทุ่งมะขามน้อย ห่างจากฝั่งประมาณ  6 กิโลเมตร  บริเวณด้านหลังชายหาดมีพื้นที่ร่มรื่น  สามารถเลือกเป็นจุดกางเต็นท์แค้มปิ้งได้  แต่เนื่องจากเกาะนี้ไม่มีแหล่งน้ำจืดนักท่องเที่ยวต้องเตรียมมาเอง
  เกาะทองหลางเป็นเกาะขนาดกลาง  ไม่มีผู้คนอยู่อาศัย มีลักษณะเป็นภูเขา ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้  บริเวณทิศตะวันตกของเกาะซึ่งอยู่ตรงข้ามกับอ่าวทุ่งมะขามน้อยมีชายหาดยาวประมาณ 300 เมตร และเป็นชายหาดเพียงแห่งเดียวของเกาะทองหลาง  โดยในช่วงมรสุมชาวประมงนิยมนำเรือมาจอดเพื่อหลบคลื่นพายุฝน
                เกาะทองหลาง อยู่ในความดูแลของอุทยานฯ หมู่เกาะชุมพร เป็นแหล่งดำน้ำชมปะการังที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่งของหมู่เกาะชุมพร  บนเกาะมีหาดทรายที่สวยงามสะอาดตา  และมีความร่มรื่นจากต้นไม้ชายหาด  นอกจากนี้ยังเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยงามอีกด้วย  ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับนักถ่ายภาพขายออนไลน์ทางอินเตอร์เน็ทเช่น เว็บ 123rf.com, Fotolia ,Shutterstock และ Dreamstime  และอื่นๆอีกหลายเว็บ  หรือจะเก็บไว้เป็นที่ระลึกไว้เองก็ดี

เกาะลังกาจิว
เกาะลังกาจิว  อยู่ห่างจากชายฝั่งอ่าวทุ่งมะขามน้อยประมาณ  8  กิโลเมตร  อยู่ใกล้กับเกาะทองหลาง  เป็นเกาะขนาดกลางที่น่าท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งไม้แพ้เกาะอื่นๆ เนื่องจากเป็นเกาะสัมปทานรังนกนางแอ่น  เมื่อคุณเดินทางไปถึงตัวเกาะหากสังเกตดู  ก็จะเห็นกระท่อมของคนเฝ้ารังนกอยู่รอบๆบริเวณเกาะ  เกาะลังกาจิวมีลักษณะเป็นโขดหินปูนสูงชันที่เต็มไปด้วยถ้ำน้อยใหญ่มากมาย  ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของฝูงนกนางแอ่น  ด้านหน้าของเกาะมีหาดทรายสีขาวนวลยาวประมาณ 100  เมตร  เหนือแนวชายหาดขึ้นไปจะเป็นที่พักของคนรังนก
นอกจาก เกาะลังกาจิว จะเป็นเกาะสัมปทานรังนกที่มีความสวยงาม  และจุดดำน้ำตื้นเพื่อชมแนวปะการังที่มีความสวยงามแล้ว  ในอดีตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว  รัชกาลที่ 5  เคยเสด็จประภาสเพื่อทอดพระเนตร การเก็บรังนกบนเกาะนี้  จำนวน 3 ครั้ง  และได้ทรงจารึกลายพระหัตถ์ จปร. และปี รศ.  ที่เสด็จเยือนไว้บนด้านหน้าปากทางเข้าถ้ำรังนกนางแอ่น  ซึ่งยังปรากฏเป็นหลักฐานอยู่ในปัจจุบัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น