วันจันทร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2555

หมู่เกาะมัน แกลง ระยอง Mu Koh Man


หมู่เกาะมัน แกลง ระยอง Mu Koh Man
หมู่เกาะมัน ขึ้นอยู่กับตำบลกร่ำ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ประกอบด้วยเกาะเล็กๆ 3 เกาะคือ เกาะมันใน เกาะมันกลาง เกาะมันนอก  แต่ละเกาะต่างมีลักษณะเฉพาะบุคลิกเป็นของตนเอง
เกาะมันใน เป็นทรัพย์สินส่วนพระองค์ในสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่ใช้ดำเนินโครงการสมเด็จฯ อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล โดยสถานีเพาะเลี้ยงพันธุ์เต่าทะเล กระทรวงทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม มีพื้นที่ประมาณ 131 ไร่ มีอ่าวที่น่าสนใจอยู่หลายแห่ง เช่น อ่าวต้นมะขาม อ่าวหินโขดหญ้า อ่าวโกงกาง และอ่าวหน้าบ้าน โดยเฉพาะที่อ่าวหน้าบ้าน มีปะการังที่สวยงาม ส่วนอ่าวโกงกางมีทรายเรียบ การเที่ยวชมเกาะมันใน สามารถเช่าเรือได้ที่ท่าเรือมะขามป้อม โทรศัพท์ 038-616096, 038-657466
เกาะมันกลาง มีรีสอร์ทเล็กๆ เงียบสงบชื่อ มันตาคีรี ไอส์แลนด์ รีสอร์ท  ที่มีทั้งหาดหิน หาดทราย หาดกรวด จุดชมวิวหมู่เกาะเกาะแห่งนี้เคยได้ชื่อว่าเป็นเกาะที่เข้าถึงได้ยาก เพราะหน้าหาดมีแต่หิน...หิน...และหิน ที่เป็นอันตรายต่อการจอดเรือ จึงไม่ค่อยมีใครเดินทางมา ทำให้เพชรเม็ดงามเม็ดนี้ถูกเก็บซ่อนเอาไว้ในหลืบลึกเร้น
แต่ในวันนี้ เจ้าของเกาะแห่งนี้ ได้เปลี่ยนแนวหันมาจัดสร้างบูติครีสอร์ทขึ้น และด้วยความที่ตัวเกาะมีศักยภาพที่ครบครัน และเจ้าของเกาะก็มีความตั้งใจ ในวันนี้รีสอร์ทบนเกาะมันกลางที่ชื่อว่า มันตาคีรีไอส์แลนด์ รีสอร์ท แห่งนี้จึงพร้อมบริการและเปิดมุมเด็ด มุมทะเลแหวก  ที่นับว่ามีความสวยงามมากออกสู่สายตาสาธารณชน
นอกจากมุมสวยๆ อย่าง มุมทะเลแหวก มันตาคีรี ไอส์แลนด์ รีสอร์ท ก็มีบริการหลากหลาย อาหารอิ่มอร่อย บ้านพักงดงาม และมีความเป็นส่วนตัว ไม่น้อยหน้ารีสอร์ทอื่นๆ ในพื้นที่ใกล้เคียงกันเลย รายการแพ็คเกจทัวร์เกาะนี้จะพ่วงรวมการท่องเที่ยวเกาะมันในไปด้วย สามารถติดต่อได้ที่ 081-8491543
เกาะมันนอก เป็นเกาะเล็กๆที่ตั้งอยู่นอกสุดของหมู่เกาะมัน และเป็นที่ตั้งของ มันนอก ไอส์แลนด์ รีสอร์ท เป็นเกาะที่มีหาดทรายสวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งของทะเลระยอง หาดทรายสวย เม็ดทรายละเอียดแน่นนุ่มเท้า หาดหินงาม น้ำทะเลใสจนมองเห็นพื้นทราย ใต้น้ำมีแนวปะการังให้ดำน้ำชมความสวยงาม ที่พักสวยอยู่ติดชายหาด เป็นบรรยากาศการพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ และมีความเป็นส่วนตัวมาก ซึ่งผู้ที่จะมาท่องเที่ยวคือผู้ที่ซื้อแพ็คเกจทัวร์ของรีสอร์ทบนเกาะนี้เท่านั้น ท่านสามารถติดต่อซื้อแพ็คเกจทัวร์ ได้ที่ โทรศัพท์ 02-8603025-7

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น