วันเสาร์ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2555

ประเพณีอุ้มสาวลงน้ำ เกาะสีชัง ปี2555


ประเพณีอุ้มสาวลงน้ำ เกาะสีชัง ปี2555
           เชิญเที่ยวงาน ประเพณีสงกรานต์ เกาะสีชัง 2555 ร่วมสนุกสนานเล่นน้ำและร่วมสืบสานประเพณีไทย และไม่ควรพลาดชม ประเพณีอุ้มสาวลงน้ำซึ่งเป็นประเพณีที่มีมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 18 เมษายน ของทุกปี ณ เกาะขามใหญ่ ถือได้ว่าเป็นขนบธรรมเนียมประเพณีท้องถิ่น ที่ปฏิบัติกันมายาวนาน ในโอกาสของเทศกาลที่ทุกคนจะได้อยู่กันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา และได้เล่นน้ำด้วยกัน โดยผู้ชายจะเลือกสาวที่ชอบแล้วขออนุญาตอุ้มลงเล่นน้ำทะเล บางครอบครัว ลูกหลานก็จะอุ้มผู้สูงอายุลงน้ำเช่นกัน สำหรับกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจอาทิ
การทำบุญตักบาตร
การก่อเจดีย์ทราย
การแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน
การสรงน้ำพระ
ขบวนแห่หลวงปู่พระครูสุทธิรัตน์
รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ
การแข่งขันพายเรือคายัค
ประเพณีอุ้มสาวลงน้ำ
งาน ประเพณีสงกรานต์ เกาะสีชัง 2555 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 – 19 เมษายน 2555 ณ เกาะสีชัง , เกาะขามใหญ่ ศรีราชา ชลบุรี
สำหรับประเพณีอุ้มสาวลงน้ำ เป็นประเพณีที่มีมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 18 เม.ย.ของทุกปี ที่เกาะขามใหญ่ ชาวเกาะสีชังจัดประเพณีวันไหล ร่วมกันเล่นสาดน้ำสงกรานต์และอุ้มสาวลงน้ำ จนเป็นที่ถูกใจของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ พากันอุ้มผู้ใหญ่ ผู้สาว ผู้เฒ่า ผู้แก่ ลงไปในทะเล และขอพรเพื่อให้มีความสุขความเจริญในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเป็นวันปีใหม่ไทย ภายในงานยังมีการละเล่นพื้นบ้าน ไม่ว่าจะเป็น การปีนเสาน้ำมัน การแข่งขันเรือ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
 เทศบาลเกาะสีชัง โทร. (038) 216-141

แนะนำที่พักเกาะสีชัง
ชาร์ลีส์ บังกะโลว์ส์ Charlie's Bungalows
ชาร์ลีส์ บังกะโลว์ส์ โรงแรมยอดนิยมระดับ 2 ดาว ตั้งอยู่บนเกาะสีชัง จ.ชลบุรี เป็นบังกาโลขนาดเล็ก แต่ตกแต่งให้ดูทันสมัย น่ารัก โดยเน้นโทนสีสันสวยสดใสเหมือนลูกกวาด อยู่ท่ามกลางสวนหย่อมให้ความรู้สึกสดชื่นสบายตา อีกทั้งยังอยู่ใกล้แหล่งชุมชนสามารถเช่ารถมอเตอร์ไซต์ ขี่เที่ยวชมสถานที่บนเกาะได้ง่าย สะดวกทั้งการเดินทางไปสะพานท่าเรือ-ท่าแฉลบ สะพานคนเดิน หรือร้านอาหาร สามารถนำอาหารและเครื่องดื่มเข้าไปภายในบังกาโลได้ 
ชาร์ลีส์ บังกะโลว์ส์ มีบังกะโลทั้ง 14 หลัง ล้วนทันสมัยและสว่างสดใส เพื่อให้คุณเข้าพักได้อย่างผ่อนคลายที่พักของเราเพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็น เช่น เครื่องปรับอากาศ ทีวีดาวเทียม และอุปกรณ์ชงชาและกาแฟบริเวณใกล้เคียงที่พักมีร้านอาหารไทยและอาหารยุโรปให้เลือกเป็นจำนวนมากเพื่อตอบสนองทุกรสนิยม  ชาร์ลีส์ บังกะโลว์ส์ จึงเป็นที่พักเหมาะสำหรับคุณที่จะเที่ยวชมงานประเพณี ประเพณีอุ้มสาวลงน้ำ  ของเกาะสีชัง
การเดินทาง
     บนเกาะสีชัง จากท่าเรือไปทางสะพานอัษฏางค์ ชาร์ลีส์ บังกะโลว์ส์ อยู่ก่อนถึงสถานีตำรวจน้ำ
ที่จอดรถ : ที่จอดรถของชาลีบังกาโล
39/2 หมู่ 2 ท่าเทววงษ์, เกาะสีชัง, เกาะสีชัง, ไทย 20120 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น