วันอังคารที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ป้อมฮวาซอง Hwaseong Fortress


ป้อมฮวาซอง Hwaseong Fortress
เนื่องจากช่วงเวลาที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้จัดทัศนาจรท่องเที่ยวเกาหลี โดยมอบเป็นสวัสดิการแก่พนักงานที่ร่วมปฏิบัติงานกับบริษัทมานานหลายปี ( ไม่ต่ำกว่า 10 ปี ) ในการท่องเที่ยวเกาหลีของกลุ่มทัวร์ครั้งนี้ ไปกันจำนวน 150 กว่าคน แบ่งออกเป็นสามกลุ่มๆ ละ 50 คน ในแต่ละกลุ่มจะมีหมวกเป็นสัญลักษณ์  โดยหมวกที่ใส่แต่ละกลุ่มจะแตกต่างกันที่สี ด้านหน้าสกรีนคำว่า aerosorft  ตัวผมอยู่ในกลุ่มหมวกสีน้ำเงิน หลังจากที่ทุกอย่างพร้อมเราทุกคนขึ้นเครื่องบินจากสนามบินสุวรรณภูมิ  จุดหมายปลายทาง คือ สนามบินนานาชาติอินชอนของเกาหลีใต้
เมื่อไปถึงสนามบินนานาชาติอินชอน  ก็ต้องผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง ค่อนข้างมีปัญหาบ้างเพราะเดินทางเป็นกรุ๊ปใหญ่  เนื่องจากบางคนตอนทำพาสปอร์ต หลายคนไม่ได้แต่งตัว แต่งหน้า  พอถึงกำหนดเดินทางจริงๆ แล้วค่อยไปต่อเติมเสริมแต่ง ปรากฏว่ารูปในพาสปอร์ตไม่เหมือนตัวจริงเลยโดนกักตัวไว้หลายคน รอตรวจสอบทีหลัง กว่าจะเคลียได้ใช้เวลา ไปเกือบ 2 ชั่วโมง  ตามโปรแกรมการท่องเที่ยวสถานที่แรกคือ เกาะนามิ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของเกาหลี แต่ดวงไม่ดีไปรอที่ท่าเรือข้ามฟากเวลาผ่านไปเป็นชั่วโมง อยู่ๆ ไกด์นำเที่ยวบอกว่าเรือข้ามฟากไปเกาะนามิเสีย เลยเซ็ง...  จึงเริ่มต้นท่องเที่ยวดินแดนโสมกันที่ ป้อมฮวาซอง Hwaseong Fortress 
ป้อมฮวาซอง ตั้งอยู่ที่เมืองซูวอน ทางตอนใต้ของกรุงโซล สร้างขึ้นในช่วง ค.ศ. 1794 - 1796 ได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมขององค์การยูเนสโก (UNESCO World Cultural Heritage) เมื่อปี 1997  โดยพระเจ้าจองโจ พระมหากษัตริย์ลำดับที่ 22 แห่งราชอาณาจักรโชซอน ปัจจุบันเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอันดับ 1 ของเมืองซูวอน มีอายุมากกว่า 200 ปี บวกกับความยิ่งใหญ่และสวยงามของป้อมปราการนี้ ความยาวของกำแพงโดยรอบยาวถึง 5.5 กิโลเมตร ครั้งแรกป้อมนี้ถูกสร้างล้อมรอบเมืองซูวอน โดยจะมีประตูประจำอยู่ทั้ง 4 ทิศ



ภายในป้อมปราการนี้มีพระราชวังฮวาซอง แฮงกุง ( Hwaseong Haenggung Palace) ซึ่งสถานที่ใช้ในการถ่ายทำละครดังเรื่อง แดจังกึมและ The King and The Clown  พระราชวังแห่งฮวาซอง แฮงกุง ประกอบไปด้วยอาคารต่างๆ ตามแบบสถาปัตยกรรมของเกาหลี ภายในพระราชวังมีการจัดแสดงให้เห็นถึงห้องหับต่างๆ ที่อยู่ในพระราชวัง  สำหรับอาคารที่ใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำละครเรื่องแดจังกึม มีการจัดแสดงชุดเครื่องแต่งกายต่างๆ ของแดจังกึมที่ใช้ในการถ่ายทำละคร 
        ทุก ๆ วันอาทิตย์ เวลา 14.00-15.00 น. ของเดือนมีนาคมถึงเดือนพฤศจิกายน ด้านหน้าพระราชวังจะมีการแสดงโชว์ และแสดงการใช้อาวุธต่าง ๆ นักแสดงจะแต่งกายเป็นนักรบเกาหลีโบราณออกมาวาดลวดลายในการต่อสู้ในรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ดาบ หอก และการยิงธนู 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น