วันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555

หอคอยกรุงโซล Seoul Tower


หอคอยกรุงโซล  Seoul Tower
ปฏิเสธไม่ได้ว่า หอคอยกรุงโซล เป็นจุดชมวิวสูงสุดของกรุงโซล  ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของใครหลายคน  และยังเป็นหนึ่งในสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ไทยชื่อดัง  กวน มึนโฮ    นั่นก็คือหอคอยนัมซาน ( N Seoul Tower )   เหตุผลที่เป็นสถานที่ยอดฮิตของนักท่องเที่ยว  อาจจะเป็นเพราะว่าที่นี่ มีสิ่งน่าสนใจมากมาย  เช่นพิพิธภัณฑ์หมีเท็ดดี้ (Teddy Bear Museum )  หรือแม้แต่จุดที่ให้คู่รักนำกุญแจมาคล้องไว้ที่บริเวณตึก  (คล้องกุญแจรัก พักกุญแจใจ )
ผมเองครับผู้เขียน
เป็นภาพลูกสาวของผมเอง
                ส่วนการเดินทางมาที่นี่นั้น  ตอนที่ผมไปทัศนาจรท่องเที่ยวเกาหลีกับบริษัท  เป็นกรุ๊ปทัวร์เดินทางท่องเที่ยวโดยรถโค๊ดปรับอากาศประมาณ 40 ที่นั่ง เลยสะดวกสบาย สามารถขับขึ้นเขานัมซานได้ด้านบนจะมีที่จอดรถ แต่ต้องเดินเท้าต่อไปอีกประมาณ 1 กิโลเมตร ถนนที่เดินลาดยางอย่างดี  หอคอยกรุงโซล ถือได้ว่าเป็นสัญลักษณ์ของกรุงโซล ตัวหอคอยมีความสูง 240 เมตร ซึ่งบางครั้งก็ถูกเรียกว่า นัมซันทาวเวอร์เพราะหอคอยตั้งอยู่บนภูเขานัมซาน ซึ่งเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับชมวิวทิวทัศน์ของกรุงโซล โดยเฉพาะในช่วงเวลาค่ำคืน จะเห็นสภาพบ้านเมืองของกรุงโซล ด้านล่างเต็มไปด้วยแสงสีต่างๆ สวยงามมาก ในวันที่ผมได้มีโอกาสขึ้นไปชมวิวบนหอคอยกรุงโซล  เป็นช่วงเวลาที่สายฝนกำลังโปรยปรายพอดี จึงทำให้พลาดโอกาสในการถ่ายภาพสวยๆ มาฝาก  เพราะรอบๆบริเวณจุดชมวิวจะเป็นกระจกรอบด้านเมื่อถูกน้ำฝนกระจกจะเป็นฝ้าและสะท้อนแสง
ด้านล่างของ Seoul Tower จะมีพิพิธภัณฑ์หมีเท็ดดี้  ท่านที่ซื้อตั๋วเข้าชมพิพิธภัณฑ์หมีเท็ดดี้อย่างเดียว  หรือซื้อคู่กับตั๋วชมวิวบนยอดหอคอยนัมซาน  ก่อนจะขึ้นไปชมวิว เจ้าหน้าที่จะบังคับให้ชมพิพิธภัณฑ์หมีเท็ดดี้ก่อน พิพิธภัณฑ์ที่นี่มีสองส่วน  เจ้าหน้าที่จะบังคับให้ดูทั้งสองส่วน  อาจจะเป็นเพราะส่วนที่สองมีช็อปให้ละลายทรัพย์ก็เป็นได้
ภายในพื้นที่โซนแรกจัดสรรเพื่อเล่าเรื่องราวโดยใช้หมีเท็ดดี้เป็นตัวละครเดินเรื่องราวในอดีตของประเทศเกาหลี  ประวัติศาสตร์ความเป็นมา วิถีชีวิตของชาวเกาหลีในอดีต การสร้างพระราชวัง  หรือแม้แต่การจำลองบัลลังก์ของพระมหากษัตริย์ในอดีต  ถูกถ่ายทอดไว้อย่างงดงาม
เมื่อเดินออกจากโซนแรก  ก็ไปชมกันต่อที่โซนที่สอง  ซึ่งตั้งอยู่คนละฝั่งกับโซนแรก  โดยโซนที่สองจัดแสดงในคอนเซ็ป  ปัจจุบัน ( Present )  โซนนี้จำลองสถานที่ต่างๆ  ที่มีอยู่ในปัจจุบัน เช่น ย่านทงแดมุน  ทำเนียบประธานาธิบดี ( บลู  เฮาส์ ) 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น