วันพุธที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เกาหลี Korea


เกาหลี  Korea
เกาหลีใต้ มีพื้นที่ประมาณ  99,500  ตารางกิโลเมตร  มีประชากรกว่า 49 ล้านคน  มีกรุงโซลเป็นเมืองหลวง  พื้นที่ส่วนใหญ่กว่าร้อยละ 70 เป็นภูเขาเนินสูง จึงจัดเป็นประเทศที่มีภูมิประเทศเป็นเทือกเขามากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก แม้แต่กรุงโซลก็ยังมีพื้นที่จำนวนมากที่เป็นเนิน  แม้ประเทศเกาหลีใต้จะมีนโยบายเปิดประเทศเมื่อไม่กี่ปีผ่านมานี้เอง   แต่นักท่องเที่ยวทั่วโลกต่างก็สนใจหลั่งไหลเดินทางไปท่องเที่ยวมากมาย  อีกทั้งเกาหลีใต้ยังได้รับความเชื่อมั่นในการรับบทบาทที่สำคัญระดับโลก เช่น เจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกร่วมกับประเทศญี่ปุ่นเมื่อปี 2002  และเจ้าภาพการจัดประชุมสุดยอดผู้นำ 20  ประเทศ  ( G -20 )  ปี 2010
เกาหลี ตั้งอยู่บนคาบสมุทรเกาหลี  ซึ่งปัจจุบันถูกแบ่งออกเป็น 2  ส่วน คือ ประเทศระบอบประชาธิปไตยสาธารณรัฐเกาหลี  มีที่ตั้งอยู่ทางใต้  และประเทศระบอบคอมมิวนิสต์เกาหลีเหนือ  ทั้งสองเขตนี้  ถูกคั่นกลางด้วยเขตปลอดทหาร
เกาหลีใต้ กำหนดให้ปี 2010 – 2012 เป็นปีส่งเสริมการท่องเที่ยว   เพื่อกระตุ้นการหมุนเวียนของวงการท่องเที่ยวในประเทศ  รวมถึงส่งเสริมให้ชาวต่างชาติเลือกเกาหลีใต้  เป็นจุดหมายปลายทางของการเดินทาง  ตาม
เที่ยวเกาหลีให้สนุก ช่วงเวลาไหนดี ประเทศเกาหลีใต้ มีสภาพภูมิอากาศ  4 ฤดู ดังนี้
                -  ฤดูใบไม้ผลิ  ในช่วงเดือนมีนาคม พฤษภาคม  ต้นไม้จะผลิใบสะพรั่งเต็มต้น  เป็นสัญญาณว่าฤดูใบไม้ผลิได้เริ่มขึ้นแล้ว  อากาศที่ประเทศเกาหลีในช่วงนี้ จะมีความอบอุ่น ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ เกาหลีคือดินแดนแห่งดอกไม้ที่งดงาม
-  ฤดูร้อน ปลายระหว่างเดือนมิถุนายนถึงเดือนกันยายน ต้นไม้เริ่มผลิบานสะพรั่งทั่วทั้งเมือง แม้จะเรียกว่าฤดูร้อน แต่ท่ามกลางฤดูร้อนนี้ ก็มีพายุฝนบ้าง การเดินทางช่วงนี้เป็นช่วงเวลาอากาศร้อนสลับฝน ดังนั้นควรนำร่มติดตัวไปด้วย  ซึ่งแตกต่างจากประเทศไทยที่ร้อนระอุ
 - ฤดูใบไม้ร่วง ปลายเดือนกันยายนถึงเดือนพฤศจิกายน หลังจากผลิใบได้ไม่นาน ก็ถึงเวลาร่วงโรย ในช่วงปลายฤดู เราอาจเรียกว่า ฤดูใบไม้เปลี่ยนสีความสวยงามอันขึ้นชื่อของสีสันใบไม้ก่อนหล่นลงสู่ดิน เป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี ทำให้จุดนี้เป็นช่วงเวลาที่มีความสุขที่สุดของปี ใบไม้ที่ร่วงหล่นบนพื้นดินช่วยแต่งเติมสีสันแก่ขุนเขาให้งดงามไปด้วยเฉดสีแดงและเหลืองตัดกับท้องฟ้าที่งามกระจ่างตา เบิกบานไปกับการเดินเที่ยวบนภูเขาอันซึ่งพื้นดินพรมพร่างไปด้วยใบไม้
- ฤดูหนาว เดือนธันวาคมถึงกลางเดือนมีนาคม ความหนาวเหน็บพร้อมหิมะกำลังเข้ามาเยือน ด้วยอุณหภูมิต่ำถึงติดลบ ไม่แพ้แถบยุโรปเลยทีเดียว เป็นความสวยงามไปอีกแบบ
สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ  มีนโยบายแจกบัตรส่วนลดต่างๆ 
กรุงโซล South City
 กรุงโซล เป็นเมืองหลวงของเกาหลีใต้  มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่น่าสนใจ ทั้งพระราชวัง  วัดวาอาราม  สถานที่ธรรมชาติ  แหล่งช็อปปิ้ง  รวมถึงสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์  ละครซีรี่ย์ชื่อดังของเกาหลี  อันเป็นที่รู้จักกันอย่างดีของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ 
พระราชวังเคียงบก Gyeongbokgung Palace
พระราชวังเคียงบก สร้างขึ้นในปี ค.ศ.1394 เพื่อเป็นพระราชวังหลักของราชวงศ์โชซอน (1392-1910) อัน เป็นราชวงศ์ที่สถาปนาขึ้นโดยกษัตริย์แทโจ ในจำนวนพระราชวังทั้ง 5 ที่สร้างขึ้นในราชวงศ์นี้  พระราชวังเคียงบกกุงถือเป็นพระราชวังที่สวยงามและยิ่งใหญ่ที่สุด
พิพิธภัณฑ์แห่งชาติเกาหลี National Museum of Korea
พิพิธภัณฑ์แห่งชาติเกาหลี สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1908 ตั้งแต่สมัยราชวงศ์โชซอน พิพิธภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลีแห่งนี้ มิได้แสดงเฉพาะผลงานทาง วัฒนธรรม 135,000 ชิ้นของเกาหลีเท่านั้น แต่ยังแสดงผลงานของประเทศใกล้เคียงด้วยเช่น จีน ญี่ปุ่น เอเซียกลาง อาคารเดิมของพิพิธภัณฑ์ได้ถูกรื้อถอนไปเมื่อปี ค.ศ. 1996 และมีการสร้างอาคารปัจจุบันเป็นการชั่วคราว
พระราชวังถ็อกล็อกซูกุง Deoksugung  Palace
พระราชวังถ็อกล็อกซูกุง  บริเวณพระราชวังถ็อกล็อกซูกุง จะมีสิ่งก่อสร้างที่น่าชมเป็นอันมาก เช่น ประตูหลักแทฮันมุน พระที่นั่งชุงวาจอนและท้องพระโรง
หอคอยโซล  Seoul Tower
หอคอยโซล  เมื่อเราขึ้นไปบนหอคอยแห่งกรุงโซล เราจะเห็นทัศนียภาพทั้งหมดของกรุงโซล และที่บนสุดของหอคอยก็มีหอดูดาวและภัตตาคารหมุนได้รอบ มีพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านแห่งโลกอันเป็นที่เก็บวัตถุโบราณที่หายากและมีค่ามากกว่า 20,000 ชิ้นจาก 150 ประเทศ
ตลาดนัมแดมุน Numdaemun Market  
ตลาดนัมแดมุน  ตลาดนัมแดมุนเป็นตลาดศูนย์การค้าส่งสามารถหาสินค้าได้ทุกชนิดที่ต้องการ เช่น เสื้อผ้า รองเท้าหลากหลายแบบ เครื่องใช้ในบ้าน อาหาร ดอกไม้ เครื่องมือผมปลอม เครื่องแก้ว เครื่องใช้ เครื่องประดับ ของขวัญ เครื่องกีฬา กระเป๋าเสื้อผ้า วัสดุก่อสร้าง เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องเรือน อุปกรณ์กีฬา เช่นรอกตกปลา คันเบ็ดตกปลา ฯลฯ เป็นต้น
ตลาดทงแดมุน Dongdaemun Market
ตลาดทงแดมุน ที่ตลาดนี้สามารถซื้อข้าวของและต่อราคาได้อย่างสนุกทีเดียว เพราะมีร้านรวงมากมาย มีห้างขายเสื้อผ้าที่ทันสมัยอยู่ด้วยนับ 10 ร้านหรือมากกว่านั้น ตั้งอยู่ท่ามกลางบรรยากาศแบบโบราณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น