วันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2561

จุดชมวิวผาแดงอุทยานแห่งชาติตาพระยา



จุดชมวิวผาแดงอุทยานแห่งชาติตาพระยา
ช่วงนี้ใกล้ฤดูหนาวกันแล้ว  ท่านที่ยังไม่มีโปรแกรมทัวร์ รับลมหนาวที่ไหน ขอแนะนำจุดชมวิวผาแดงอุทยานแห่งชาติตาพระยา ผาแดงเป็นจุดชมทิวทัศน์ผาแดงชมทะเลหมอก สัมผัสอากาศหนาวบนหน้าผาสูงสูดกลิ่นอายธรรมชาติ ชมดวงอาทิตย์ตก และชมทะเลหมอกปกคลุมผืนป่าธรรมชาติอันกว้างใหญ่สวยงามของเทือกเขาบรรทัด และป่าสงวนแห่งชาติดงใหญ่ บนลานหินหน้าผาสูงจุดชมวิว ผาแดง และยังมีถ้ำค้างคาวและน้ำตก 3 ชั้นให้เที่ยวชมเมื่อมองลงมาจะเห็นตัวหมู่บ้านใหม่ไทยถาวร บริเวณเขตติดต่อระหว่าง ต.ทับลาด อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว กับบ้านหนองเสม็ด ต.ลำนางรอง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์

จุดชมทิวทัศน์ผาแดงการเดินทางจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติตาพระยา ทางขึ้นเขาไปทางอำเภอโนนดินแดง ระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร ถึงจุดตรวจตำรวจชายแดนแล้วเลี้ยวขวา มีป้านบอกทางเข้าไปประมาณ 1 กิโลเมตร
ประวัติ
อุทยานแห่งชาติตาพระยา เป็นอุทยานแห่งชาติลำดับที่ 82 ของประเทศไทย เป็นเทือกเขาสูงไปตามแนวเทือกเขาบรรทัด ไปจนถึงเทือกเขาพนมดงรัก อุทยานแห่งนี้มีเนื้อที่ประมาณ 371,250 ไร่ หรือ 594 ตารางกิโลเมตร ครอบคลุมพื้นที่ถึง 2 จังหวัด คือ จังหวัดสระแก้ว ซึ่งเป็นที่ตั้งของที่ทำการอุทยานฯ และจังหวัดบุรีรัมย์ นอกจากนี้อุทยานแห่งชาติตาพระยายังได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ รวมถึง
อุทยานแห่งชาติที่มีพื้นที่ติดกันด้วย โดยใช้ชื่อว่า ผืนป่าดงพญาเย็น เขาใหญ่ จากองค์ศึกษาวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมจากสหประชาชาติ ( UNESCO ) จุดชมวิวเทือกเขาบรรทัด อยู่ภายใต้การดูแลและรับผิดชอบของอุทยานแห่งชาติตาพระยา อยู่ห่างจากที่ทำการประมาณ 3 กิโลเมตร เป็นจุดชมวิวที่อยู่ไม่ไกลจากที่ทำการห ทิวทัศน์จากจุดชมวิว สามารถมองเห็นเทือกเขาพรานนุช เทือกเขาสะแกกรอง และหน่วยพิทักษ์ฯ ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่เห็นหมอกยามเช้า และพระอาทิตย์ขึ้น-พระอาทิตย์ตกที่สวยแห่งหนึ่งของประเทศไทย
ข้อมูลเพิ่มเติม
ค่าธรรมเนียมในการเข้าอุทยานฯ จักรยาน 10 บาท จักรยานยนต์ 20 บาท รถสี่ล้อ 30 บาท และรถหกล้อ 100 บาท ผู้ที่ต้องการพักค้างคืน ทางอุทยานฯ มีบ้านพักและสถานที่กางเต็นท์ ผู้มาพักต้องนำเครื่องนอนและอาหารมาเอง ทางอุทยานฯ มีที่ประกอบอาหารและโรงอาหารขนาดเล็กไว้บริการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น