วันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2554

งานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ 2554

งานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ 2554
             งานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ 2554 ณ. อุทยานหลวงราชพฤกษ์. ตำบลแม่เหียะ. อำเภอเมือง. จังหวัดเชียงใหม่. โดยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และสมาคมพืชสวนแห่งประเทศไทย.เป็นอีกหนึ่งงานใหญ่. ที่คนรักธรรมชาติไม่ควรพลาด. ตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคม 2554 จนถึง วันที่ 15 มีนาคม 2555 เนื่องในวโรกาส. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว. ทรงเจริญพระชนมพรรษา  84 พรรษา. ในปี พ.ศ. 2554 รวมถึง. สมเด็จพระนางเจ้าฯ. พระบรมราชินีนาถ. ทรงเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษา. ในปี พ.ศ.2555 และสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ. สยามกุฏราชกุมาร. ทรงเจริญพระชนมพรรษา 60 พรรษา. ในปี พ.ศ. 2555
               การจัดงานในครั้งนี้แบ่งออกเป็น 3 ส่วนด้วยกัน คือ. มุ่งเน้นร่วมรณรงค์และส่งเสริมวิธีการบริหารทรัพยากรอย่างคุ้มค่า. เพื่อความยั่งยืน. การประชุมทางวิชาการด้านพืชสวนระดับชาติและนานาชาติ. และการจัดประกวดพืชสวนชนิดต่าง ๆ . โดยการนำเสนอสวนสวย. จากหลายภาคส่วน. และหลายประเทศ. ในงานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ 2554  ในพื้นที่กว่า 400 ไร่. ของอุทยานหลวงราชพฤกษ์.  ซึ่งแต่ละประเทศได้นำไม้เด็ด. ไม้หายาก. มาแสดงโชว์ด้วยการจัดสวนไม้. ที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละประเทศ.
             โดยในส่วนของนิทรรศการนั้น เช่น นิทรรศการใต้ร่มพระบารมี ๘๔ พรรษา มหาราชา  เป็นนิทรรศการเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจ และพระอัจฉริยภาพในด้านการเกษตรของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติของทั้ง 3 พระองค์ นิทรรศการสวนนานาชาติ ทั้งในอาคารและนอกอาคาร นิทรรศการด้านพืชสวนและเทคโนโลยีการเกษตรระดับชาติและนานาชาติ ที่ใช้แนวคิด 3Gs และ 3Rs สำหรับการประชุมวิชาการนานาชาติและระดับชาติด้านพืชสวนนั้น จะเป็นการเผยแพร่ แลกเปลี่ยน และถ่ายทอดองค์ความรู้ใหม่ให้เกิดขึ้น โดยเป็นการประชุมวิชาการด้านพืชสวนในระดับนานาชาติทั้งสิ้น 11 การประชุม เช่น การประชุมเรื่อง บทบาทของการเกษตร และทรัพยากรธรรมชาติในการลดสภาวะโลกร้อน การประชุมนานาชาติไม้ผลเมืองร้อนและกึ่งร้อน การประชุมยางนานาชาติ การประชุมไหมโลก การประชุมนานาชาติเรื่องกล้วยไม้ และไม้ประดับ เป็นต้น ส่วน      การจัดประกวดพืชสวนนั้น จะประกอบด้วย การประกวดกล้วยไม้ ไม้ดอกไม้ไม้ประดับ และการจัดสวน ประกวดไม้ผล และประกวดพืชผัก รวม 51 ประเภท จุดเด่นของงานในครั้งนี้ที่น่าสนใจ คือ กระเช้าราชพฤกษ์ลอยฟ้า Giant Flora Wheel. สูงกว่า 40 เมตร เมื่อขึ้นไปแล้วสามารถชมทิวทัศน์ภายในบริเวณงานได้ทั้งหมด สวนแสงแห่งจินตนาการ Imagination Light Gardens. โดยเนรมิตดวงไฟนับล้านดวงกับผีเสื้อเรืองแสงเต้นรำ พร้อมเสียงดนตรี และสวนเยาวชนรักษ์โลก Kids’ Eco Park. เป็นนิทรรศการและกิจกรรมที่ให้ทั้งความรู้และความสนุกสนาน ปลูกฝังการลดโลกร้อนและรักธรรมชาติให้กับเยาวชนคนรุ่นใหม่.

จำหน่ายบัตรเข้าชมล่วงหน้าวันนี้ -  ถึง 13 ธันวาคม 2554

บัตรประเภทเข้าชมงานครั้งเดียว       ผู้ใหญ่ คนละ 100 Baht.  เด็ก / นักศึกษา / ผู้สูงอายุ / ผู้พิการ คนละ 50 Baht.
บัตรประเภทเข้าชมงานไม่จำกัดจำนวนครั้ง     ผู้ใหญ่ คนละ 400 Baht.        เด็ก / นักศึกษา / ผู้สูงอายุ / ผู้พิการ คนละ 200 Baht.
บัตรประเภทหมู่คณะ 15-50 คน         ผู้ใหญ่ คนละ 70 Baht.           เด็ก / นักศึกษา / ผู้สูงอายุ / ผู้พิการ คนละ 30 Baht.
เงื่อนไขการจำหน่ายบัตร
1 บัตรจองล่วงหน้านั้น ผู้ซื้อจะได้รับบัตรจากจุดจําหน่ายทันที และในกรณีของบัตรประเภทกลุ่มบุคคล จะต้องเข้างานบริเวณทางเข้าที่ระบุว่า ทางเข้าของหมู่คณะ
หรือที่เว็บไซต์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น