วันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ห้องน้ำไฮเทคที่วัดบางพลีใหญ่ใน

ห้องน้ำไฮเทควัดบางพลีใหญ่ใน
         ห้องน้ำไฮเทค เพื่อประชาชน โดยพระครูวิบูลธรรมานุกิจ (จรัล สิริธมฺโม) เจ้าคณะตำบลบางพลี เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่ใน ได้เล็งเห็นถึงความสะดวกสบายของพุทธศาสนิกชนที่มากราบไหว้ขอพร ปิดทององค์หลวงพ่อโต ได้รับความสะดวก ในการใช้ห้องน้ำ ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ และมีความสุขกับการมาวัด จึงสร้างห้องน้ำไฮเทคขึ้น เพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้ใช้ประโยชน์

ภายในสวนห้องน้ำไฮเทควัดบางพลีใหญ่ใน

         ผมได้ยินได้ฟังมานานว่าวัดบางพลีใหญ่ในนั้นมีห้องน้ำไฮเทค  แต่ไม่เคยได้ไปเยี่ยมชมหรือใช้บริการสักครั้ง วันนี้จึงถือโอกาสตั้งใจมาใช้บริการ  แต่ผิดหวังครับเนื่องจากวันนี้ประชาชนต่างพากันมาเที่ยวชมและกราบนมัสการหลวงพ่อโต  และต่างก็ใช้บริการห้องน้ำไฮเทคจนไม่มีที่ว่างสำหรับผมอีกตามเคย  เลยเที่ยวชมภายในสวนและได้ถ่ายภาพมาฝาก

ภายในสวนห้องน้ำไฮเทคมุมนี้สวยครับ
               ภาพนี้ถ่ายบริเวณมุมทางเข้าห้องน้ำด้านขวามือมีเก้าอี้ไว้บริการเพื่อสำหรับประชาชนไว้นั่งรอในกรณีที่มีผู้มาใช้บริการเป็นจำนวนมากๆ

พอดีได้นางแบบมาโดยไม่ตั้งใจ
                 พอดีได้นางแบบมาโดยไม่ตั้งใจ บังเอิญผมเข้าไปเที่ยวชมภายในห้องน้ำไฮเทคคนเดียวเลยไม่มีใครเป็นนางแบบให้ก็อาศัยผู้อื่นที่มาเที่ยวชมเป็นแบบให้น่ารักไปอีกแบบ


สุขภัณฑ์ชั้นดี


    อ่างสำหรับล้างหน้าได้นำสุขภัณฑ์ชั้นดีมาใช้ ก็อกน้ำควบคุมระบบการทำงานปิด-เปิดด้วยระบบ           ออโตตรวจจับด้วยลำแสงอินฟาเรด ประดับประดาด้วยกระจกเจียรไนในการส่องเงา








             ซึ่งทำให้ผมมีความประทับใจมากครับ ในความสวยงาม   และแถมติดตั้งแอร์คอนดิชั่นทำให้เย็นสบาย  อย่างไรเสียก็ฝากพี่น้องประชาชนที่มาใช้บริการ สุขาไฮเทคแห่งนี้ช่วยกันดูแลรักษาความสะอาดอย่าทิ้งให้เป็นภาระแก่ทางวัดแต่ตามลำพัง  ใครอยากชมความสวยงามเชิญเลยนะครับ  แต่ช่วงนี้ทางวัดกำลังเตรียมพื้นที่ในการจัดงานประเพณีรับบัวประจำปี 2554        วันที่ 8-11ตุลาคม 2554   เลยถือโอกาสประชาสัมพันธ์ให้กับทางวัดไปในตัว

ส่วนการเดินทาง
     ถ้าท่านมาจากสี่แยกบางนา ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนบางนา-ตราด  วิ่งตรงมา 12 กิโลเมตร  ผ่านสะพานถนน กิ่งแก้ว - บางพลี  จะมีสะพานกลับรถ เมื่อกลับรถแล้ว  ขับตรงไปเรื่อยๆ เลยโฮมโปรบางพลีจะมีทางแยกเลี้ยวซ้ายไปอำเภอบางพลี หรือไปตามป้ายบอกทางของวัดก็ได้สะดวกดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น